Hút thai có đau không? Quy trình 5 bước hút thai an toàn

Cập nhật 08:00 Ngày 12/06/2023

Hút thai an toàn chân không là một trong những biện pháp phá thai phổ biến và an toàn nhất hiện nay. Do đó, có rất nhiều các chị em phụ nữ quan tâm đến vấn đề quy trình hút thai, hiệu quả mang lại và quan trọng nhất là hút thai có đau không? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn giải đáp những băn khoăn về phương pháp phá thai này nhé.

Chi phí hút thai hết bao nhiêu tiền

Click vào ảnh để chuyển sang tư vấn nhanh với bác sĩ hoặc đăng ký gói khám thai chỉ với 260k cho cho các hạng mục trên. Tư vấn: 0366.655.499 + 0366.880.866 gọi & Kb Zalo (miễn phí)

Điều kiện để hút thai được thực hiện

Hút thai là một cuộc tiểu phẫu được chỉ định nhằm chấm dứt quá trình mang thai trong thời gian đầu của thai kỳ. Để có thể thực hiện được biện pháp hút thai thì thai phụ cần đảm bảo đáp ứng đầy đủ các điều kiện như sau:

Hút thai có đau không?

Dù các chị em thực hiện nạo hút thai hay bất kỳ phương pháp phá thai nào khác thì cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và không tránh khỏi đau đớn. Tuy nhiên, hút thai an toàn sẽ chỉ mang lại cảm giác đau nhẹ nếu bạn được thực hiện với cơ sở y tế uy tín và bác sĩ có tay nghề tốt.

Bác sĩ sẽ sử dụng các dụng cụ y tế chuyên dụng để hút thai ra bên ngoài, đây là hành động can thiệp trực tiếp vào tử cung nên sẽ ít nhiều sẽ gây ra cảm giác đau cho nữ giới. Tuy nhiên, các bạn sẽ được tiêm thuốc tê trong quá trình tiểu phẫu để hạn chế cơn đau nên cũng không cần phải quá lo lắng về vấn đề này.

Cảm giác đau nhẹ ở vùng kín và khu vực bụng dưới sẽ kéo dài khoảng 1-3 ngày sau khi phá thai. Thông thường, dựa vào mức độ cơn đau nặng hay nhẹ mà bạn cũng có thể đoán được ca tiểu phẫu phá thai đã thành công hay thất bại.

Thai phụ muốn giảm đi cảm giác đau đớn khi hút thai và nguy cơ xảy ra biến chứng thì cần lựa chọn những địa chỉ bệnh viện, phòng khám phá thai uy tín có đội ngũ bác sĩ giỏi và trang thiết bị y tế hiện đại nhé.

hút thai có đau không

Hút thai có đau không

Click vào ảnh để chuyển sang tư vấn nhanh với bác sĩ phương pháp hút thai. Tư vấn: 0366.655.499 + 0366.880.866 gọi & Kb Zalo (miễn phí)

👉 Gói khám thai sớm chỉ #260k bao gồm 4 hạng mục:

✅ Siêu âm thai

✅ Xét nghiệm HCG trong máu

✅ Xét nghiệm đông máu

✅ Kiểm tra công thức máu

💔 Chậm kinh, que thử 2 vạch... LO SỢ có THAI ngoài ý muốn?

Ưu điểm hút thai trực quan siêu dẫn

✅ Chỉ 10 -15 phút tiểu phẫu.

✅ Không cần nằm viện.

✅ Không ảnh hưởng sức khỏe sinh sản.

✅ An toàn - Bảo mật thông tin 100%.

✅ Tiết kiệm chi phí tối đa.

Chi phí hút thai bao nhiêu tiền

Biểu hiện hút thai thành công

Hiện nay, phương pháp hút thai được đánh giá là một kỹ thuật đình chỉ thai kỳ có tính an toàn và tỷ lệ thành công rất cao nếu được thực hiện tại các địa chỉ phá thai uy tín. Để xác định được đã hút thai thành công hay chưa, bạn có thể dựa vào một số dấu hiệu như sau:

Dấu hiệu nhận biết khi hút thai không thành công

Thai phụ thực hiện hút thai tại các cơ sở y tế kém chất lượng, các phòng khám chui với các bác sĩ thiếu kinh nghiệm cùng với cơ sở vật chất y tế nghèo nàn thì khả năng để lại các biến chứng sau khi phá thai là rất cao. Những dấu hiệu biến chứng của quá trình hút thai không thành công như sau:

Vùng bụng dưới đau dữ dội: các chị em thấy những cơn đau bụng quằn quại kéo dài trên 10 ngày sau khi hút thai thì rất có thể đây là dấu hiệu cảnh báo phá thai thất bại.

Ra máu âm đạo kéo dài trong nhiều ngày: nữ giới thường chỉ ra máu âm đạo khoảng 5 ngày sau khi hút thai, nếu tình trạng này kéo dài quá nhiều ngày thì đó chính là dấu hiệu cho thấy phá thai bất thành. Hiện tượng này kéo dài trong nhiều ngày có thể khiến chị em bị thiếu máu, tụt huyết áp, suy nhược cơ thể hoặc bị ngất đột ngột.

Trường hợp hút thai không thành công thường gặp nhất là sót thai do không hút được hết toàn bộ bào thai. Sót thai là hiện tượng nguy hiểm có thể dẫn đến nhiễm trùng máu, sốt cao, suy nhược cơ thể. Do vậy, nếu như các chị em thường xuyên cảm thấy choáng váng, mệt mỏi trầm trọng, mất sức trong nhiều ngày thì cẩn cảnh giác nguy cơ vẫn còn sót thai trong cơ thể.

Hút thai không thành công gây nguy hiểm trực tiếp đến sức khỏe cũng như khả năng làm mẹ của phụ nữ. Chính vì vậy, khi phát hiện các triệu chứng bất thường thì các chị em cần nhanh chóng tới các phòng khám phụ khoa uy tín để được thăm khám và xử lý kịp thời nhé.

Chi phí phá thai an toàn

Tư vấn nhanh phương pháp hút thai an toàn và chi phí hút thai năm 2023 tại 0366.655.499 + 0366.880.866 gọi & Kb Zalo (miễn phí)

Hút thai có nguy hại không?

Hút thai là một trong những phương pháp phá thai đã được kiểm chứng mức độ an toàn và đang được áp dụng rộng rãi tại nhiều cơ sở y tế. Tuy nhiên, đây vẫn là một tiểu phẫu can thiệp ngoại khoa có tác động trực tiếp đến tử cung và vùng kín nữ giới, do đó các chị em cần được thực hiện hút thai tại các bệnh viện, phòng khám phá thai uy tín. Việc tới các đơn vị y tế không đảm bảo điều kiện hút thai an toàn có thể khiến người phụ nữ phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm như:

Do vậy, khi thực hiện hút thai hay bất kỳ biện pháp phá thai nào khác thì các chị em phụ nữ cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng để lựa chọn được địa chỉ phá thai đáng tin cậy, có đội ngũ bác sĩ tay nghề giỏi, phòng tiểu phẫu đảm bảo vô trùng, được trang bị nhiều thiết bị y khoa hiện đại.

Tốt nhất, các chị em nên lựa chọn các bệnh viện công hoặc các phòng khám phá thai tư nhân có giấy phép hoạt động của nhà nước để hạn chế xảy những rủi ro không đáng có trong quá trình hút thai.

Chi phí phá thai an toàn

Tư vấn nhanh phương pháp hút thai an toàn và chi phí hút thai năm 2023 tại 0366.655.499 + 0366.880.866 gọi & Kb Zalo (miễn phí)

Tuổi thai nào có thể thực hiện được phương pháp hút thai?

Hút thai có đau không còn tùy thuộc vào việc phương pháp hút thai an toàn hay không. Đối với các chị em phụ nữ có mong muốn bỏ thai thì các bác sĩ chuyên khoa sẽ tùy thuộc vào số tuần tuổi của thai để chỉ định phương pháp nạo hút thai thích hợp nhất:

Thai 4 - 5 tuần tuổi: Hút thai 4 tuần tuổi hay hút thai 5 tuần tuổi thường sử dụng cách hút điều hòa kinh nguyệt. Đây là một biện pháp phá thai an toàn, được thực hiện khi thai nhi mới chỉ là phôi thai. Bác sĩ dùng một ống nhỏ và bơm hút chân không để hút toàn bộ túi thai ra bên ngoài. Với những trường hợp thai phụ mắc chứng rối loạn kinh nguyệt, niêm mạc tử cung chưa thể tự bong ra thì tiểu phẫu này sẽ hút hết một số cụm niêm mạc tử cung bong ra và tạo chu kỳ kinh mới cho chị em phụ nữ.

Thực hiện hút thai 6 tuần tuổi thì sẽ được áp dụng phương pháp hút thai chân không. Đây là biện pháp sử dụng thuốc gây tê và máy hút chân không chuyên dụng để can thiệp ngoại khoa. Bào thai sẽ được hút toàn bộ ra ngoài qua cổ tử cung để chấm dứt quá trình thai nghén. Quá trình hút thai an toàn chân không thường chỉ diễn ra trong khoảng 15 - 20 phút.

Thai từ to: Thai phụ được chỉ định phẫu thuật nong – gắp thai (D&E).

Chú ý: Thai càng lớn thì tiểu phẫu phá thai càng khó thực hiện và mức độ rủi ro cũng cao hơn.

Sau khi thực hiện hút thai cần chú ý những điều gì?

Sau khi hút thai từ 4 tuần tuổi trở lên, nữ giới sẽ thấy hiện tượng ra máu âm đạo như khi đến kỳ kinh và cảm thấy đau nhẹ phần bụng dưới. Tuy nhiên, đây chỉ là những hiện tượng hết sức bình thường sau khi hút thai an toàn và sẽ tự hết sau đó 2 - 3 ngày. Nếu sau khoảng 3 ngày các chị em vẫn không thấy các dấu hiệu này thuyên giảm, thậm chí còn xuất hiện vấn đề chảy máu ồ ạt, sốt cao, ngất đột ngột thì cần được đi cấp cứu ngay để được can thiệp xử lý sớm.

Nếu những triệu chứng xuất huyết tự thuyên giảm và chấm dứt sau đó thì các chị em phụ nữ cần chú ý kiêng quan hệ tình dục trong 1-2 tuần, vệ sinh vùng kín hàng ngày một cách sạch sẽ, tránh lao động quá sức trong thời gian đầu, tái khám sau khoảng 2 tuần hút thai an toàn và chú ý thực hiện chăm sóc sức khỏe theo sự hướng dẫn của bác sĩ.

Chi phí hút thai giá bao nhiêu tiền?

Bên cạnh vấn đề hút thai có đau không thì các chị em phụ nữ cũng rất quan tâm đến chi phí hút thai giá bao nhiêu tiền. Tuy nhiên, để đảm bảo quá trình hút thai an toàn thì bạn cũng không nên vì quá để ý đến giá hút thai mà xem nhẹ sức khỏe của mình. Các chuyên gia cho rằng khi đi phá thai thì nữ giới cần chú ý những vấn đề như sau:

Một là, nếu tiểu phẫu hút thai được thực hiện bởi những người không có trình độ chuyên môn, chưa có nhiều kinh nghiệm thì các chị em sẽ có nguy cơ cao phải đối mặt với các rủi ro, biến chứng như băng huyết, thủng tử cung, sót thai… Những vấn đề này không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản mà còn có thể đe dọa trực tiếp đến tính mạng của thai phụ.

Hai là, không có phương pháp hút thai nào là phù hợp với mọi trường hợp. Tùy vào tuổi thai cũng như tình trạng sức khỏe thai phụ mà bác sĩ sẽ chỉ định những biện pháp bỏ thai khác nhau. Nếu như áp dụng tùy tiện thì không những không đem lại hiệu quả mà còn có khả năng gây hại cho sức khỏe của các chị em phụ nữ.

Ba là, phương pháp hút thai chân không chỉ được đảm bảo an toàn khi thực hiện bởi những bác sĩ chuyên khoa có trình độ tay nghề cao, dưới sự hỗ trợ của trang thiết bị y tế hiện đại và máy móc chuyên dụng đảm bảo vô trùng.

Bốn là, ngay khi phát hiện ra mang thai và có ý định bỏ thai, điều đầu tiên các bạn cần làm là đến bệnh viện, phòng khám phá thai uy tín để thăm khám, siêu âm cũng như được tư vấn một biện pháp thích hợp nhất. Việc khám thai có tầm quan trọng rất lớn đến vấn đề hút thai an toàn hay không. Lựa chọn phương pháp phá thai an toàn, thích hợp với từng tuổi thai cũng quyết định đến quá trình phá thai có thành công hay không.

Bài viết trên là những giải đáp của chuyên gia cho vấn đề hút thai có đau không, quy trình hút thai và những lưu ý cho các chị em phụ nữ khi buộc phải thực hiện bỏ thai. Hy vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp các chị em bớt lo lắng và tìm ra được giải pháp hút thai an toàn, phù hợp nhất cho bản thân mình. Các bạn đọc còn bất kỳ thắc mắc nào khác, vui lòng gọi điện đến số hotline hoặc nhấp chuột vào khung chat góc dưới màn hình để được các chuyên gia của phòng khám đa khoa Thái Hà giải đáp và hỗ trợ kịp thời ngay nhé.

Bài viết trên trang web

TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN NÚI THÀNH

Bộ y TếSở Y tếY tế Hà Nội